เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน

ร่วมสร้างกฎหมายกับไอลอว์
Blognone Bookmark and Share

05 กรกฎาคม 2552

ข้องใจกำนัน"กะทู้"ยึกยักร้องศาลปค.

วันที่ 05 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 11439 มติชนรายวัน


ข้องใจกำนัน"กะทู้"ยึกยักร้องศาลปค.




นายเกชา เชื้อชิด กำนัน ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต กรรมการบริหารชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.ภูเก็ต ประชาสัมพันธ์สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ได้เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดและปลัดจังหวัดภูเก็ต เพื่อรายงานข้อเท็จจริงกรณียื่นร้องศาลปกครอง ขอให้คุ้มครองชั่วคราวกำนันผู้ใหญ่บ้าน ต.กะทู้ หลังเทศบาลเมืองกะทู้ยกฐานะครบ 1 ปี ในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ ซึ่งกำนันต้องพ้นตำแหน่งตาม พ.ร.บ.ลักษณะปกครองท้องที่ 2457 แก้ไขเพิ่มเติม 2542 ต่อมา พ.ร.บ.เทศบาล 2496 กำนันกะทู้ต้องออกมาปกป้องสิทธิการทำงานให้ครบวาระ 5 ปี และเลื่อนการยื่นคำร้องครั้งที่ 3 ไปเป็นวันที่ 9 กรกฎาคม

"เชื่อว่ากำนันกะทู้น่าจะมีปัญหา หวั่นไหวหรือมีผลกระทบในการร้องศาล อาจดึงเกมหรือถูกแทรกแซงเรื่องอื่น ขณะที่ชมรมอนุมัติค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปศาลปกครอง จ.นครศรีธรรมราช แล้ว 10,000 บาท"

นายยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จะเข้าประชุมกับชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.ภูเก็ต เพื่อผลักดันเรื่องนี้ให้สำเร็จเป็นจังหวัดแรก สาเหตุที่กำนันตำบลกะทู้ยังไม่ยื่นร้องศาลปกครอง เนื่องจากกลัวมีปัญหากับข้าราชการระดับสูงและกลัวผลกระทบกับนายกเทศมนตรี ซึ่งเป็นพรรคพวกใกล้ชิด ซึ่งหากไม่ร้องให้ศาลคุ้มครองก็คงบังคับใจกันไม่ได้ เพราะหลังพ้นตำแหน่งกำนันกะทู้อาจได้รับตำแหน่งรองนายกเทศมนตรี


หน้า 10
http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01pro04050752&sectionid=0112&day=2009-07-05





ดูส่วนอื่นๆ ของ Windows Live™ มากกว่าเมล–Windows Live™ เป็นยิ่งกว่ากล่องรับอีเมลของคุณ มากกว่าข้อความ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก

ผู้ติดตาม